Suzuki

Sài Gòn Ngôi Sao

Banner News

THỜI ĐIỂM VÀNG SĂN MUA Ô TÔ GIÁ TỐT TRONG NĂM 2023

Thứ tư, 23/08/2023, 10:38 GMT+7

Điểm lại thị trường ô tô có những thời điểm trong năm giá xe giảm kịch sàn. Cũng có thời điểm mà khách hàng phải bỏ công chờ đợi, chi thêm tiền chênh để được những đại lý giao xe đúng hẹn. Vậy đâu là những thời điểm lý tưởng để xuống tiền mua xe trong năm 2023? Cùng Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao tham khảo ngay trong bài viết dưới đây:

 

1. Thời điểm tháng “Ngâu” – tháng 7 âm lịch 

Tháng "ngâu là tháng 7 âm lịch. Theo quan niệm dân gian, nhiều người sẽ có xu hướng kiêng kỵ, tránh làm những việc "đại sự", đề phòng những điều không may ập đến. Tuy nhiên, "quan niệm có thờ có thiêng, có kiêng có lành" không hoàn toàn đúng. Nhiều khách hàng thức thời đã tận dụng thời cơ này để mua xe ô tô giá tốt.

Mua xe tại thời điểm này, khách hàng vừa được giảm lệ phí trước bạ, vừa bắt đáy giá xe với những chương trình ưu đãi, giảm tiền mặt lên tới hàng trăm triệu đồng. Tháng Ngâu cũng là tháng thấp điểm nhất trong năm của thị trường ô tô, nhân viên đại lý tư vấn sẽ phục vụ khách hàng tận tâm hơn và sẵn xe giao ngay, không phải chờ đợi so với việc mua xe vào những thời điểm ăn khách cuối năm.

>> Xem thêm: Tháng 8-2023 Chào Thu Rộn Ràng - Ngập Tràn Quà Tặng Khi Mua Ô Tô Suzuki

Theo nhận xét của đại đa số khách hàng từng mua ô tô, mua xe trong tháng ngâu có lợi nhiều hơn cho người tiêu dùng. Vấn đề tai nạn, may rủi phụ thuộc vào sự cẩn thận của người dùng và chất lượng của chiếc xe. Lái ẩu, rượu bia, không tuân thủ luật giao thông thì va chạm, tai nạn là điều tất yếu. Nhiều xe chọn ngày, chọn giờ, chọn biển số đẹp cẩn thận vẫn gặp rủi ro như thường. Vì thế, rất nhiều người sẵn sàng đi ngược quan niệm cổ hủ để săn xe giá tốt.

thoi-diem-vang-san-mua-o-to-gia-tot-trong-nam-2023-1

 

2. Thời điểm sau Tết Nguyên Đán

Sau Tết Nguyên đán (là vào khoảng tháng 1 âm lịch) là thời điểm tốt để khách hàng xuống tiền mua xe ô tô mới. Sức mua ô tô thường giảm mạnh sau Tết nguyên Đán khiến đại lý và hãng xe nóng lòng tìm cách "vớt vát" doanh số và đẩy hàng tồn kho.

Thực tế cho thấy, sau Tết 2023, các đơn vị bán xe ô tô Suzuki nói riêng và thị trường ô tô nói chung đã mạnh tay giảm giá xe thông qua các hình thức như hỗ trợ lệ phí trước bạ, tặng kèm phụ kiện. Dù không trực tiếp giảm giá niêm yết nhưng người tiêu dùng vẫn được hưởng mức giá tốt từ các hãng ô tô như nổi tiếng như Suzuki, Honda, Ford, Toyota, Nissan,...

 

3. Thời điểm chuẩn bị ra mắt phiên bản mới, thế hệ mới

Theo chia sẻ từ những người có nhiều kinh nghiệm mua bán ô tô, khi hãng xe ra phiên bản nâng cấp hoặc trình làng thế hệ mới cũng là thời điểm tốt nhất để mua xe ô tô. Vì theo như lẽ thông thường, đại lý luôn tìm cách dọn sạch kho trước khi chiếc xe mới được "vén màn" bởi khi xe mới ra mắt, khách hàng dễ bị hấp dẫn bởi những điểm nâng cấp, mới mẻ mà quay lưng với những chiếc xe đời cũ.

Tất nhiên, để mua được chiếc xe có giá giảm sốc ở thời điểm này, khách hàng phải biết đánh đổi. Việc đánh đổi ở đây là vui vẻ sử dụng một phiên bản cũ có ít tính năng hơn hoặc chấp nhận những điểm hạn chế chưa được khắc phục trên xe. Nhưng đôi khi có những trường hợp, sau khi rinh về nhà bản cũ, người mua cảm thấy mình đã có một quyết định thông thái bởi bản nâng cấp mới/thế hệ mới xấu hơn cả sự mong đợi.

thoi-diem-vang-san-mua-o-to-gia-tot-trong-nam-2023-2

 

4. Thời điểm trước khi áp dụng chính sách mới

Chính phủ áp dụng chính sách giảm 50% phí trước bạ cho các mẫu ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ ngày 1/7/2023 với mục tiêu tạo đòn bẩy giúp thị trường ô tô phục hồi đà tăng trưởng. Tuy nhiên, trong lúc chờ chính sách mới phê duyệt, đại lý và các hãng xe vẫn nhấp nhổm lo chạy doanh số nên các chương trình ưu đãi vẫn tiếp tục đẩy mạnh.

Trong những năm về trước, sau khi có chính sách hỗ trợ lệ phí trước bạ, đại lý lập tức "co" khuyến mại. Năm nay, khách mua thức thời hơn, chốt mua trước thời điểm chính sách mới được áp dụng và chờ tới 1/7 đưa xe đi đăng ký. Đây là cách để hưởng trọn ưu đãi giảm giá sâu tại đại lý, vừa tận dụng ưu đãi từ chính sách mới. Đó là lý do khiến lượng tiêu thụ ô tô tháng 6/2023 bật tăng 15% so với các tháng trước.

 

Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao - Đại lý Suzuki tiêu chuẩn 5S lớn nhất Việt Nam

Hotline: 0936 311 318

Showroom TP HCM: 510 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM

Chi nhánh Bình Dương: 780 Quốc lộ 1K, KP Nội Hoá 2, P. Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonngoisaosuzuki/