Công ty TNHH Việt Nam Suzuki bảo hành cho mỗi chiếc xe mới do Công ty TNHH Việt Nam Suzuki sản xuất và phân phối hoàn toàn miễn phí cho những hư hỏng do chất lượng vật liệu hay do sai sót trong quá trình sản xuất, trong điều kiện sử dụng và bảo dưỡng bình thường, theo những điều mục và điều kiện sau:
1. ĐIỀU KIỆN BẢO HÀNH
Xe phải được bán, được hoàn chỉnh và kiểm tra bởi Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao hoặc các Đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki. Phiếu Bảo Hành phải được điền đầy đủ chi tiết và gửi về Công ty TNHH Việt Nam Suzuki trong vòng 7 ngày sau khi giao xe cho người chủ đầu tiên.
2. THỜI HẠN BẢO HÀNH
Thời hạn bảo hành cho xe ô tô Suzuki là 36 tháng kể từ ngày giao xe cho người chủ đầu tiên (ngày đăng ký bảo hành) hoặc 100.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Bình ắc-quy được bảo hành 12 tháng hoặc 20.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước.
Động cơ và hộp số các dòng xe du lịch được bảo hành 5 năm hoặc 150.000km, tùy theo điều kiện nào đến trước
3. KIỂM TRA BẢO DƯỠNG ĐỊNH KỲ MlỄN PHÍ
Xe của bạn sẽ được kiểm tra bảo dưỡng miễn phí công lao động tại 1.000km đầu tiên (hiệu lực trong 3 tháng từ ngày giao xe hoặc trước 3.750km). Với những lần kiểm tra bảo dưỡng ngoài những lần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí công, khách hàng có trách nhiệm trả tiền công và chi phí cho những phụ tùng, vật liệu thay thế.
4. ĐẠI LÝ CỦA CÔNG TY TNHH VIỆT NAM SUZUKI
Sẽ thuận lợi hơn cho khách hàng khi đưa xe đến Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao hoặc các Đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki, nơi mà khách hàng đã mua xe để được kiểm tra bảo dưỡng định kỳ hoặc để yêu cầu bảo hành. Đại lý này sẽ thông thuộc hơn về lý lịch chiếc xe của bạn và có thể phục vụ bạn tốt nhất.
5. NHỮNG VẤN ĐỀ KHÔNG THUỘC PHẠM VI BẢO HÀNH
Điều lệ bảo hành này không áp dụng cho các trường hợp được xem như thiệt hại do việc sử dụng xe, thiệt hại về thời gian, do những bất tiện, phiền phức hay những thiệt hại liên quan đến việc sử dụng xe. Cũng không bao gồm những thiệt hại hay tác hại đến quyền sở hữu cá nhân hoặc chi phí để đưa xe bị hư hỏng đến Đại lý. Điều lệ bảo hành cũng không áp dụng cho các trường hợp:
a) Phụ tùng hao mòn tự nhiên, chất bôi trơn và các dung dịch khác như:
- Bộ lọc, bugi, rờ le, cầu chì, dây cu-roa (trừ dây cu-roa cam), dây cáp, bóng đèn, kính, gạt mưa và các chi tiết cao su v.v ...
- Dầu mỡ bôi trơn, dầu phanh, dung dịch điện phân, nước làm mát, ga điều hòa v.v
b) Những điều chỉnh trong các hạng mục bảo dưỡng định kỳ như: hệ thống phanh, ly hợp, khe hở xu-pap, cân chỉnh bánh xe, v.v…
c) Những xe được sử dụng để đua.
d) Những yêu cầu sửa chữa, thay thế do nguyên nhân tai nạn, va chạm hay do tác nhân bên ngoài khác như trường hợp các chi tiết bị rỉ sét, lão hóa, ăn mòn hay phai màu tự nhiên do hóa chất, do lưu xe ngoài trời, do thiên tai hay do các điều kiện thời tiết hoặc điều kiện sử dụng không bình thường.
f) Những hư hỏng do lắp phụ tùng không phải phụ tùng chính hiệu của Suzuki ngoại trừ thiết bị giám sát hành trình theo như tiêu chuẩn của chính phủ Việt Nam.
h) Những trường hợp xe bị tháo lắp, điều chỉnh hay sửa chữa gây ra những ảnh hưởng bất lợi cho độ an toàn và tin cậy của xe.
j) Những trường hợp xe bị tháo lắp, điều chỉnh hay sửa chữa mà không phải do Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao hoặc các Đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki thực hiện.
6. TRÁCH NHIỆM BẢO HÀNH
Nếu có bất kỳ hư hỏng nào xảy ra đối với xe Suzuki thỏa mãn các điều kiện bảo hành nêu trên. Công ty TNHH Việt Nam Suzuki chịu trách nhiệm thay thế miễn phí hoàn toàn tất cả các chi tiết hư hỏng bằng phụ tùng mới hay tương đương nếu Công ty TNHH Việt Nam Suzuki xác nhận rằng nguyên nhân hư hỏng là do chất lượng vật liệu hay do sai sót trong quá trình sản xuất. Điều lệ bảo hành này áp dụng để sửa chữa hay thay thế chỉ các chi tiết bị hư hỏng và khắc phục hoàn hảo các sự cố hư hỏng. Điều lệ bảo hành này không áp dụng để thay thế cụm chi tiết, toàn bộ động cơ hay cả xe với bất cứ lý do nào.
Khách hàng có trách nhiệm chi trả phí tổn đối với các công việc sửa chữa không thuộc phạm vi bảo hành.
7. VIỆC MỞ RỘNG HIỆU LỰC ĐIỀU LỆ BẢO HÀNH
Điều Lệ Bảo Hành này do Công ty TNHH Việt Nam Suzuki ban hành. Không có bất kỳ Đại lý nào hay bất cứ cá nhân, người đại diện hay nhân viên nào có quyền mở rộng hiệu lực của Điều Lệ Bảo Hành này. Cũng không có bất kỳ Đại lý nào hay bất cứ cá nhân, người đại diện hay nhân viên nào có quyền nhân danh Công ty TNHH Việt Nam Suzuki để đưa ra bất kỳ phát biểu nào liên quan đến việc Bảo Hành hay Điều Lệ Bảo Hành này.
8. SỬA CHỮA BẢO HÀNH
- Việc sửa chữa, thay thế các chi tiết hư hỏng và giải quyết các khiếu nại về bảo hành của khách hàng phải được thực hiện bởi các Đại lý.
- Tất cả các chi tiết được thay thế trong phạm vi bảo hành sẽ thuộc sở hữu của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.
- Các chi tiết được thay thế hoặc sửa chữa trong phạm vi bảo hành chỉ được bảo đảm trong thời gian bảo hành gốc của xe.
Thay đổi thiết kế:
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki được quyền, vào bất cứ lúc nào, thay đổi thiết kế hay các đặc tính kỹ thuật của bất kỳ chi tiết, bất kỳ kiểu xe nào mà không cần thông báo cũng như không có trách nhiệm thực hiện việc thay đổi tương tự đối với những xe đã sản xuất trước đó.
9. QUYẾT ĐỊNH CUỐI CÙNG CHO CÁC KHIẾU NẠI
Công ty TNHH Việt Nam Suzuki có quyền tối hậu về việc chấp thuận hay không chấp thuận các khiếu nại bảo hành.
10. TRÁCH NHIỆM CỦA KHÁCH HÀNG
Khách hàng có trách nhiệm đối với những công việc sau :
- Kiểm tra chắc chắn rằng cửa hàng mua xe là Suzuki Sài Gòn Ngôi sao hoặc các Đại lý ủy nhiệm chính thức của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki.
- Kiểm tra chắc chắn rằng Phiếu Bảo Hành đã được điền đầy đủ bao gồm cả chữ ký của khách hàng, của đại diện Đại lý và được Đại lý đóng dấu hợp lệ.
- Thực hiện kiểm tra bảo dưỡng định kỳ đầy đủ cho xe bạn tại các Đại lý ủy nhiệm của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki và lưu giữ đầy đủ những Ghi Nhận Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ.
- Xuất trình sổ Bảo Hành này mỗi khi bạn đưa xe đến Đại lý để tiếp nhận các dịch vụ hậu mãi.
Thay Đổi Chủ Sở Hữu Và Sử Dụng Xe ở Nước Ngoài:
Ngay cả khi chủ sở hữu của xe thay đổi, thời hạn bảo hành còn lại sẽ vẫn có hiệu lực đối với người chủ mới. Xin vui lòng thông báo chi tiết về việc thay đổi chủ sở hữu này về cho Công ty TNHH Việt Nam Suzuki và đừng quên giao lại Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe và sổ Bảo Hành này cho người chủ mới.
11. KẾ HOẠCH KIỂM TRA BẢO DƯỠNG
Kế hoạch kiểm tra bảo dưỡng được thiết lập để bạn chắc chắn rằng chiếc xe của mình được duy trì trong tình trạng hoạt động tốt nhất bằng cách thực hiện đầy đủ lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ theo yêu cầu.
Cùng với việc thực hiện đầy đủ lịch kiểm tra bảo dưỡng định kỳ, bạn nên thực hiện việc kiểm tra xe mỗi ngày để đảm bảo rằng xe của bạn luôn ở trong tình trạng hoàn hảo. Bằng cách này bạn có thể kịp thời phát hiện ra những hỏng hóc và điều chỉnh nó trước khi có thể xảy ra những vấn đề hỏng hóc lớn. Cách thực hiện việc kiểm tra hằng ngày này cũng được chỉ dẫn cặn kẽ trong Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe.
Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Xe đã nêu Lịch Kiểm Tra Bảo Dưỡng với thời hạn và chi tiết các công việc cần thực hiện, phần sau của Sổ Bảo Hành này là những Ghi Nhận Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ, chúng phải được Đại lý ký tên đóng dấu xác nhận sau mỗi lần thực hiện kiểm tra bảo dưỡng định kỳ.
CÔNG TY TNHH VIỆT NAM SUZUKI
Lưu ý: về việc Kiểm Tra Bảo Dưỡng Định Kỳ Miễn Phí Công:
- Khách hàng có thể đưa xe đến bất kỳ trạm bảo hành nào thuộc Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao hoặc các Đại lý ủy quyền của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki để thực hiện các lần kiểm tra bảo dưỡng định kỳ miễn phí công.
- Khi mua xe và nhận sổ Bảo Hành, khách hàng phải kiểm tra 3 phiếu Kiểm Tra Bảo Dưỡng Miễn Phí Công có còn hay không vì chế độ bảo dưỡng miễn phí công sẽ không áp dụng nếu các phiếu này đã bị cắt đi.
12. DANH MỤC CÁC CHI TIẾT ĐƯỢC TĂNG THỜI GIAN BẢO HÀNH TRONG CỤM ĐỘNG CƠ VÀ CỤM HỘP SỐ CỦA XE DU LỊCH
Cụm động cơ / Engine components | Cụm hộp số / Transmission components |
- Nắp đầu xy lanh / Cylinder Head Cover - Đầu xy lanh / Cylinder Head
- Xy lanh / Cylinder - Các te nhớt / Oil Pan - Hệ thống phân phối khí / Vavle system - Trục khuỷu / Crankshaft
- Thanh truyền / Connecting rod - Pít tông / Piston - Bánh đà / Flywheel - Bơm nhớt / Oil pump |
- Bộ biến mô / Torque Converter - Vỏ hộp số / Transmission case - Bộ bánh răng hộp số / Driven gear components - Bộ van từ hộp số tự động / Body Assy,T/M Valve - Cụm hộp số CVT/ CVT components
|
13. NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP VỀ CHÍNH SÁCH TĂNG THỜI HẠN BẢO HÀNH CHO CỤM ĐỘNG CƠ, HỘP SỐ
1. Dòng xe nào được tăng thời hạn bảo hành động cơ và hộp số từ 3 năm hoặc 100.000 km lên 05 năm hoặc 150.000 km "tùy theo điều kiện nào đến trước”?
Tất cả các dòng xe du lịch do Suzuki Việt Nam phân phối thỏa mãn chính sách bảo hành chung.
2. Thời gian bảo hành 5 năm được tính từ thời điểm nào?
Thời gian bảo hành được tính từ ngày giao xe, được ghi trên PHIẾU BẢO HÀNH (cho khách hàng đầu tiên) trong sổ bảo hành.
3. Cần làm thủ tục gì để được tăng thời hạn bảo hành?
4. Trong quá trình sử dụng, tôi đã bỏ một số cấp bảo dưỡng, xe của tôi có được áp dụng chính sách tăng thời hạn bảo hành lên 05 năm hoặc 150,000 km không?
5. Bị mất sổ bảo hành có được hưởng chính sách tăng thời hạn bảo hành lên 5 năm/150.000 km không?
6. Xe chạy kinh doanh dịch vụ có được hưởng chính sách tăng thời hạn bảo hành 5 năm/150.000 km cho cụm động cơ và hộp số không?
7. Nếu xe tôi bảo dưỡng hoặc sửa chữa theo tiêu chuẩn của Suzuki tại Gara sửa chữa bên ngoài, có được áp dụng tăng thời hạn bảo hành không?
8. Xe của tôi thực hiện bảo dưỡng đúng như quy định của Suzuki, vì vậy cũng được áp dụng chính sách gia tăng thời hạn bảo hành này. Chi phí tôi đã bỏ ra trong thời gian qua để sửa chữa cho phần động cơ và hộp số trong thời gian vừa rồi do hết hạn bảo hành theo chính sách cũ thì có được Suzuki hoàn trả không?
9. Xe của tôi là Blind Van, vậy có được áp dụng chính sách bảo hành mở rộng cho cụm Động cơ và hộp số không?
10. Tăng thời hạn bảo hành của động cơ và hộp số có nghĩa là những chi tiết nào sẽ nằm trong đối tượng bảo hành?
11. Xe của tôi bị thấm dầu tại vị trí gioăng mặt máy. Xe tôi có được hưởng tăng thời hạn bảo hành không?
12. Trong thời gian tăng thời hạn bảo hành, xe của tôi bị hư hỏng hệ thống làm mát dẫn đến hư hỏng cụm động cơ. Trong những trường hợp hư hỏng như thế này, cụm động cơ có được bảo hành không?