Những chiếc xe Suzuki Carry Pro chở hải sản xuất hiện khắp các con phố biển dọc miền duyên hải Đông Nam Bộ, là minh chứng về sự bền bỉ trước nắng gió mặn mòi.
Đánh xe rời nhà lúc 5g sáng mỗi ngày, anh Võ Kiến Trường (xã Tân Hòa, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) tiến thẳng ra bãi đón thuyền ở cảng cá Vũng Tàu để nhận những thùng xốp đựng cá tôm tươi xếp sẵn trên bãi. Chiếc xe chất đầy gần 1 tấn hàng cả tôm, cá, cua ghẹ lẫn mực, ốc đủ loại, bon bon đến những nhà hàng hải sản theo lộ trình quen thuộc.
Chạy xe Carry Pro đã gần 20 vạn cây số (200.000 km), chiếc xe tải xuất xứ Nhật vận hành ổn định mà không gặp sự cố nào, khiến anh Trường hài lòng. Anh không giấu sự phấn khởi khi nói rằng đã lựa mua chiếc xe tải “đáng đồng tiền bát gạo”.
Điểm thứ hai được người tài xế lâu năm nhấn mạnh, là đối với xe tải, thùng xe là yếu tố rất quan trọng. Lớp sàn thùng xe Carry Pro được làm từ thép tấm được mạ kẽm cao cấp, sơn lót và hàn kín gầm xe, tuy giá mua ban đầu nhỉnh hơn so với các mẫu xe 1 tấn khác ngoài thị trường nhưng khi tính chi phí sử dụng lại rẻ hơn. “Sàn chống gỉ nên tôi chở hải sản, bất chấp nước mặn nước lợ vô tư”, anh Trường miêu tả.
Vấn đề lớn nhất mà nhiều người đang sử dụng xe tải “hàng nhái công nghệ Nhật”, thương hiệu kém uy tín là thùng xe dễ bị hư hỏng gỉ sét, thép vây quanh thành thùng chất lượng kém nên mau tróc sơn loang lổ, nhìn rất thảm hại. Nhưng với Carry Pro thì sau nhiều năm quăng quật, phom dáng thành thùng vẫn vẹn nguyên, nước sơn gốc khá bền theo thời gian.
Một yếu tố nữa về thùng xe đáng nói, theo anh Võ Kiến Trường đó là thiết kế khá thông minh nên chở được nhiều hàng, giúp xe đi được từ trong tầng hầm siêu thị trong thành phố, ra đến đường phố nhỏ hẹp, hay ra vào hẻm đều vô tư. Chưa kể là độ cao từ mặt đất đến sàn thùng thấp, bốc dỡ hàng hóa nhanh tiện, không bị ảnh hưởng cột sống của người lái đôi khi kiêm khuân vác.
>> Xem thêm thông số kỹ thuật xe Carry Pro: https://saigonngoisao.com.vn/suzuki-carry-pro-750kg.html
Chuyển sang chủ đề tiện nghi trong khoang lái, lúc này anh Võ Kiến Trường mới đề cập về sự thoải mái cho người tài xế rất quan trọng, giúp lái xe giữ sức khỏe tốt hơn. Khoang xe Carry Pro đủ rộng, cần số nằm phía trước, tiện lợi nhất là anh tài xế có thể nằm nghỉ ngơi khi chờ hàng.
Khi được hỏi về chi phí nhiên liệu, anh Trường nhẩm tính hồi lâu và cho hay, trung bình “ăn” cỡ 7 lít/100 km (chở đủ tải), tương đương hơn 1.300 đồng/km. Nhưng thứ đáng lưu ý hơn, theo anh Trường là mức tiêu hao nhiên liệu không tăng lên sau gần 3 năm sử dụng, tức là máy xe không hao xăng dù đã hết hạn bảo hành.
Anh Võ Kiến Trường lưu ý thêm, rằng chỉ cần mang xe đi bảo dưỡng tại mỗi 7.500 km hoặc 6 tháng đúng hẹn của chính hãng. Chi phí bảo hành, bảo dưỡng thấp, phụ tùng có sẵn với giá cả hợp lý, đại lý rộng khắp cả nước nên không khi nào phải lo chờ đợi phụ tùng.
Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao - Đại lý Suzuki tiêu chuẩn 5S lớn nhất Việt Nam
Hotline: 0936 311 318
Showroom TP HCM: 510 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM
Chi nhánh Bình Dương: 780 Quốc lộ 1K, KP Nội Hoá 2, P. Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương
Tags: Carry Pro, suzuki carry pro