Suzuki

Sài Gòn Ngôi Sao

Banner News

SUZUKI TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG AFF CUP 2020

Thứ hai, 13/04/2020, 19:19 GMT+7

Giải đấu AFF Suzuki Cup là sự kiện bóng đá lớn nhất Đông Nam Á và đang được xếp hạng dẫn đầu. Giải thi đấu năm nay sẽ có sự tham gia của 8 đội bóng hàng đầu trong khu vực, Việt Nam và Indonesia sẽ đồng đăng cai tổ chức và diễn ra từ ngày 1 - 29/12. Suzuki từng là nhà tài trợ chính thức cho cúp AFF từ năm 2008.

suzuki-tiep-tuc-dong-hanh-cung-aff-cup-2020-1

Suzuki là một công ty đa quốc gia của Nhật chuyên sản xuất các loại xe hơi (đặc biệt là Keicar và xe thể thao nhỏ), xe máy, xe địa hình, thuyền máy, xe lăn, và các loại sản phẩm động cơ. Suzuki có 15 nhà máy sản xuất ô tô ở 14 nước và 133 nhà phân phối ở 119 nước. Ở Việt Nam, Suzuki được biết đến nhiều hơn với thế mạnh là các dòng xe tải nhỏ dưới 500kg, xe tải chạy giờ cấm,... 

 

LIỆU AFF CUP 2020 CÓ BỊ HOÃN BỞI COVID-19 KHÔNG?

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) cũng như Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã phải lùi lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022. Chưa rõ thời điểm chính thức được ấn định nhưng nhiều tin đồn cho rằng các trận đấu sẽ đá vào khoảng tháng 10 và 11.

Điều này ảnh hưởng rất lớn đến AFF Cup 2020 khi khả năng chồng chéo lịch thi đấu là rất cao. Vậy nhưng mới đây Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có thông cáo báo chí về việc tái ký hợp đồng tài trợ với tập đoàn Suzuki Motor Corporation. 

Trong phát biểu của mình, chủ tịch AFF Khiey Sameth tái khẳng định AFF Cup vẫn sẽ diễn ra theo kế hoạch.

"AFF Suzuki Cup gắn kết tinh thần hữu nghị của các nước trong khu vực thông qua bóng đá, đây là một trong các sự kiện quan trọng của bóng đá thế giới. Tương tự như các mùa giải trước đây, chúng ta sẽ một lần nữa đón chào người hâm mộ trên các sân vận động cũng như hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua sóng truyền hình. Chúng tôi rất vui mừng và mong đợi mùa giải lần thứ 13 của giải đấu danh giá này".

suzuki-tiep-tuc-dong-hanh-cung-aff-cup-2020-2

Nhà tài trợ Suzuki Motor Corporation đã đồng hành cùng giải đấu từ năm 2008 và đây đã là lần thứ 7 liên tiếp họ xuất hiện trong tên gọi của giải đấu này. Kể từ khi thành lập giải năm 1996, AFF là nhà tổ chức và được công nhận bởi FIFA. Các trận đấu của giải sẽ được tính điểm số trên BXH FIFA.

Thái Lan là quốc gia vô địch nhiều nhất với 5 lần lên ngôi ở các năm 1996, 2000, 2002, 2014 và 2016. Hiện tại Việt Nam đang là Đương kim vô địch và thầy trò Park Hang Seo đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vương cuối năm nay.

 

SUZUKI TIẾP TỤC ĐỒNG HÀNH CÙNG AFF CUP 2020

Ở lần tổ chức thứ 13 tới đây, giải bóng đá vô địch AFF Cup vẫn sẽ có đơn vị đồng hành tài trợ quen thuộc mang tên Suzuki.

Vừa qua tại Singapore, Suzuki Motor Corporation khẳng định sẽ tái ký hợp đồng với LĐBĐ Đông Nam Á đồng hành với giải đấu AFF Cup 2020. “Chúng tôi tự hào khi được trở thành một phần của AFF Suzuki Cup trong suốt 12 năm qua. Chúng tôi đã được chứng kiến giải đấu ngày một hoàn thiện và phát triển qua từng năm. Đây vẫn luôn là một giải đấu được mong đợi đối với những người hâm mộ bóng đá tại Đông Nam Á.

Suzuki sẽ kỉ niệm 100 năm thành lập vào năm nay, và mối quan hệ giữa chúng tôi và Đông Nam Á đã kéo dài 90 năm. Với tư cách là một đơn vị luôn đặt mục tiêu đem đến sự vui vẻ cho khách hàng, chúng tôi cảm thấy vinh dự khi được một lần nữa đồng hành cùng AFF Suzuki Cup để đem về sự hứng khởi cho người hâm mộ”. Kinji Saito – Giám đốc Suzuki Motor Corporation cho biết.

>> Xem thêm: Tập đoàn Suzuki kỷ niệm 100 năm thành lập

Trong khi đó, Chủ tịch AFF Khiey Sameth khẳng định: “Thay mặt cho LĐBĐ Đông Nam Á, chúng tôi rất trân trọng sự ủng hộ của Suzuki Motor Corporation. Họ là một đơn vị đã đồng hành và chung tay xây dựng sự thành công của giải đấu này. Chúng tôi rất vinh dự khi được làm việc cùng họ. Hy vọng chúng tôi có thể có được sự hợp tác lâu dài trong những năm tiếp theo”.

Như vậy, Suzuki sẽ có ít nhất 12 năm đồng hành cùng giải đấu lớn nhất khu vực ĐNA. Năm nay, giải sẽ bắt đầu khởi tranh từ tháng 10 và trận chung kết sẽ được tổ chức vào khoảng giữa tháng 12. Việt Nam đang là ĐKVĐ của giải đấu. Qua những lần tổ chức, Thái Lan đang là đội có số lần đoạt cúp nhiều nhất với 7 lần. 

 

Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao - Đại lý Suzuki tiêu chuẩn 5S lớn nhất Việt Nam

Hotline: 0936 311 318

Showroom TP HCM: 510 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP HCM

Chi nhánh Bình Dương: 780 Quốc lộ 1K, KP Nội Hoá 2, P. Bình An, Tx. Dĩ An, Bình Dương

Tags: aff cup, suzuki