Suzuki

Sài Gòn Ngôi Sao

Banner News

SUZUKI JIMNY BẤT NGỜ ĐƯỢC CHỦ TỊCH TOYOTA TRƯNG BÀY TẠI TRIỄN LÃM XE ĐỘ TOKYO AUTO SALON 2024

Thứ sáu, 26/01/2024, 08:14 GMT+7

Gian hàng của Toyota tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2024 bất ngờ xuất hiện một chiếc Suzuki Jimny, mà Chủ tịch Toyota Akio Toyoda đem tới. Rất nhiều người ghé thăm gian hàng Toyota ở triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2024 đã bất ngờ vì có một mẫu xe không hề liên quan tới Toyota xuất hiện tại đây: Suzuki Jimny.

Theo tạp chí nội bộ của Toyota là Toyota Times News lý giải, sự xuất hiện đặc biệt này là do tác động từ... Chủ tịch Toyota Akio Toyoda. Khi ông liệt kê 5 mẫu xe ưng ý nhất tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon 2024 vừa diễn ra, chiếc Suzuki Jimny trên được liệt kê cùng với 4 xe khác thuộc Tập đoàn Toyota/Lexus.

Sức hút của Suzuki Jimny lớn tới nỗi vị chủ tịch Toyota không thể ngó lơ. Chiếc Suzuki Jimny trưng bày thực tế thuộc sở hữu của chính vị chủ tịch này. Ông cũng không ngần ngại thừa nhận Suzuki Jimny là một trong những mẫu xe ông ưa thích nhất.

Trên thực tế, Toyota sở hữu 5% cổ phần của Suzuki và hai phía đã là đối tác gần gũi từ lâu. 

Tuy nhiên, Suzuki từng thừa nhận sẽ không bao giờ cho bất cứ đối tác nào, trong đó bao gồm cả Toyota, mượn Jimny và Swift - những mẫu xe mang "gene" đặc trưng của hãng.

suzuki-jimny-bat-ngo-duoc-chu-tich-toyota-trung-bay-tai-trien-lam-xe-do-tokyo-auto-salon-2024-1

Chiếc Suzuki Jimny trưng bày tại gian hàng Toyota thực tế là quà mà chủ tịch Suzuki gửi tặng chủ tịch Toyota, khi ông Akio Toyoda... không mua được Jimny vì sức hút của dòng xe này quá lớn. Chính vị chủ tịch đã tới nhiều đại lý Suzuki tìm một chiếc Jimny ưng ý nhưng không thấy, và do đó phải "cầu cứu" người đồng nhiệm.

Một yếu tố vui quanh chiếc xe này là đây là... xe cũ, chứ không phải xe hoàn toàn mới. Thậm chí xe chỉ là bản tiêu chuẩn, chứ không phải cấu hình cao cấp hay đặc biệt nào. Thêm vào đó, ông Akio Toyoda cũng phải chờ nhận giao xe, nhưng cuối cùng cũng đã có được chiếc xe ưng ý.

Tại gian trưng bày của Toyota ở Tokyo Auto Salon 2024 còn một chiếc xe khác không thuộc hãng là Yamaha Vino. Đây cũng là một chiếc xe cũ khác được đích thân Chủ tịch Akio Toyoda tìm mua. Ông chia sẻ vui rằng muốn mua xe Vespa nhưng đắt quá nên thôi.

 

Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao - Đại lý Suzuki tiêu chuẩn 5S lớn nhất Việt Nam

Hotline: 0936 311 318

Showroom TP HCM: 510 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM

Chi nhánh Bình Dương: 780 Quốc lộ 1K, KP Nội Hoá 2, P. Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương

Fanpage: https://www.facebook.com/saigonngoisaosuzuki/

Tags: Suzuki Jimny