Mặc dù Suzuki Jimny không được đánh giá cao khi đi đường nhựa, nhưng khi vào đúng cung đường thì "như cá gặp nước".
Tại khuôn khổ sự kiện đua xe địa hình VOC 2024 tại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), trong 3 ngày từ 1-11 đến 3-11, Suzuki Việt Nam đã tổ chức lái thử off-road để khách hàng có cơ hội trải nghiệm chiếc Suzuki Jimny.
Chiếc Suzuki Jimny chinh phục cung đường off-road trong khuôn khổ sự kiện đua xe địa hình VOC 2024.
Sự kiện bao gồm 7 bài thử thách để khách hàng có thể cảm nhận rõ hơn khả năng vận hành của Jimny như hệ thống dẫn động hai cầu, hệ thống giảm xóc... trong điều kiện đường xấu.
Đầu tiên là phần thử thách "leo dốc gồ ghề" thể hiện sức kéo của khối động cơ 1.5L. Dù chỉ mạnh 101 mã lực, 130Nm mo-men xoắn nhưng Suzuki Jimny vẫn có thể đi được những đoạn hố đường đất dễ dàng. Người lái không cần đệm ga mà xe vẫn "bon".
Tiếp theo là phần thử thách "đường mấp mô" với những đoạn hố sâu hơn. Người lái có thể cảm nhận với thông số góc tới 37o và góc thoát 49o, Suzuki Jimny có thể chinh phục bài thử thách này mà không bị cạ gầm, va quệt với mặt đường.
Với hệ thống treo cầu cứng, Suzuki Jimny "bị" đánh giá là khá xóc khi đi đường nhựa. Tuy nhiên trên "đường mấp mô" cho thấy giảm xóc hấp thụ dao động nhanh và gọn, đem lại cảm giác lái chắc chắn, êm ái cho người ngồi trong xe.
Ở phần thử thách "dốc nghiêng", Suzuki Jimny cho thấy khả năng bám đường tốt ngay cả trên cung đường đất trơn trượt. Hệ thống giảm xóc trên xe Jimny là kiểu cầu cứng với 3 thanh liên kết, đi kèm góc đặt phuộc chéo. Hệ thống này cho phép Jimny chịu nén cực đại khi di chuyển nghiêng trên sườn đồi.
"Hố bập bênh" là bài thử thách gây chú ý nhất vì cung đường này thể hiện độ cứng vững của hệ thống khung gầm, độ vặn xoắn của thân xe và khả năng linh hoạt của giảm xóc. Hệ thống treo cầu cứng 3 liên kết, kết nối giữa cả 2 bánh trước và 2 bánh sau giúp Suzuki Jimny có điểm bám giữa lốp và mặt đường, kết hợp hệ dẫn động 2 cầu chậm (4L) giúp xe chinh phục các hố sâu đặt so le. Hệ thống khung gầm chắc chắn và thanh cân bằng phía sau giúp chiếc SUV địa hình nhỏ gọn giảm thiểu tối đa độ vặn xoắn của thân xe.
Cuối cùng là 2 bài thử thách đổ dốc thể hiện tính năng hỗ trợ xuống dốc và bài léo dốc một lần nữa cho thấy sức kéo của khối động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên trên Suzuki Jimny.
Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao - Đại lý Suzuki tiêu chuẩn 5S lớn nhất Việt Nam
Hotline: 0936 311 318
Showroom TP HCM: 510 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM
Chi nhánh Bình Dương: 780 Quốc lộ 1K, KP Nội Hoá 2, P. Bình An, TP Dĩ An, Bình Dương
Tags: Suzuki Jimny