Suzuki

Sài Gòn Ngôi Sao

Banner News

HÉ LỘ MỘT SỐ THAY ĐỔI CỦA PHIÊN BẢN NÂNG CẤP SUZUKI SWIFT 2021

Thứ sáu, 04/06/2021, 09:26 GMT+7

Suzuki Swift là mẫu hatchback cực kỳ thành công tại nhiều thị trường ô tô trên thế giới, đặc biệt là ở Ấn Độ. Theo thống kê từ Suzuki, đến thời điểm kết thúc năm 2020, doanh số của Suzuki Swift tại đây đạt 160.700 xe và trở thành "ông vua" doanh số trong năm vừa qua.

he-lo-mot-so-thay-doi-cua-phien-ban-nang-cap-suzuki-swift-2021-1

Mặc dù bản nâng cấp của mẫu xe này đã xuất hiện từ lâu, song đến nay, Suzuki Swift 2021 vẫn chưa về nước. Bản nâng cấp lần này của Suzuki Swift không có quá nhiều thay đổi, chủ yếu là trau chuốt ở ngoại hình và thêm tiện nghi bên trong.

 

NHỮNG THAY ĐỔI VỀ NGOẠI HÌNH CỦA SUZUKI SWIFT 2021

Ở phiên bản mới này, Suzuki Swift 2021 có phần lưới tản nhiệt được cải tiến với thanh ngang to bản hơn, vân lưới bên trong dạng tổ ong sơn đen tạo cảm giác thể thao hơn. Hốc gió tích hợp đèn sương mù đã được tách biệt và không còn dạng liền với cản trước như bản hiện hành ở Việt Nam. Đặc biệt, cản trước của xe khá mỏng và được ốp vân giả carbon là điểm nhấn đáng chú ý ở đầu xe.

he-lo-mot-so-thay-doi-cua-phien-ban-nang-cap-suzuki-swift-2021-2

Bộ mâm chính là điểm cải tiến lớn nhất của Suzuki Swift 2021 với thiết kế phay bóng 2 màu dạng chữ "V" đơn giản nhưng hiện đại. Gương chiếu hậu đồng màu với thân xe kết hợp tính năng chỉnh/gập điện và đèn báo rẽ dạng LED. Ngoài ra, các trang bị khác vẫn giữ nguyên như đèn LED trước/sau và đèn sương mù halogen.

he-lo-mot-so-thay-doi-cua-phien-ban-nang-cap-suzuki-swift-2021-3

Tay nắm cửa phía trước của có tích hợp nút bấm mở khóa thông minh, trong khi đó tay nắm cửa phía sau duy trì thiết kế gắn trên kính cửa rất riêng biệt.

 

SUZUKI SWIFT 2021 VỚI NHỮNG NÂNG CẤP TRONG NỘI THẤT

Bên trong khoang lái, dường như hãng xe Nhật Bản chưa muốn có sự thay đổi lớn đáng kể nào trên Suzuki Swift 2021. Mẫu xe này chỉ được bổ sung thêm nhiều chi tiết màu đỏ để làm nổi bật phong cách thể thao hơn so với bản cũ.

he-lo-mot-so-thay-doi-cua-phien-ban-nang-cap-suzuki-swift-2021-4

Nội thất xe có chi tiết mới mẻ dễ nhận ra là màn hình lớn 10 inch thay cho loại 7 inch cũ, hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto. Các trang bị còn lại gần như không đổi, bao gồm đề nổ bằng nút bấm, điều hoà tự động... cho đến ghế bọc nỉ. Trong phân khúc hatchback hạng B, chỉ có Swift vẫn giữ loại ghế nỉ này, trong khi các đối thủ đều dùng ghế da.

he-lo-mot-so-thay-doi-cua-phien-ban-nang-cap-suzuki-swift-2021-5

Ngoài ra, xe còn có hệ thống điều hòa một vùng tự động, khay để cốc đôi ở phía trước, kính lái 1 chạm, khởi động bằng nút bấm...

 

SUZUKI SWIFT 2021 LIỆU CÓ ĐỦ SỨC CẠNH TRANH VỚI CÁC ĐỐI THỦ CÙNG PHÂN KHÚC?

Swift 2021 vẫn dùng động cơ xăng 1,2 lít cho công suất 83 mã lực và mô-men xoắn 108 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT. Trang bị an toàn ở mức cơ bản. Xe nhiều khả năng không có cân bằng điện tử - tính năng được người Việt trông chờ từ lâu.

>> Xem thêm thông số kỹ thuật xe Suzuki Swift: https://saigonngoisao.com.vn/xe-suzuki-swift.html

Cỗ máy trên sẽ ghép nối với hộp số tự động 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước với khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 8 giây, trước khi cán tốc độ tối đa 205 km/h.

Nếu giống với bản bán tại Thái Lan, một công nghệ mới có thể xuất hiện trên Swift 2021 là camera 360 độ. Hiện chưa rõ trang bị cụ thể của bản bán tại Việt Nam. Xe vẫn chưa có giá bán. Người bán cho biết giá dự kiến sẽ không tăng so với bản cũ. Swift trước đây được bán với giá 549 triệu đồng với bản cao cấp nhất.

he-lo-mot-so-thay-doi-cua-phien-ban-nang-cap-suzuki-swift-2021-6

Phân khúc hatchback hạng B tại Việt Nam có rất ít mẫu xe nên sự cạnh tranh là không cao. Hiện chỉ có Toyota Yaris dẫn đầu doanh số và xếp sau là Mazda2 và Suzuki Swift. Có thể trong thời gian tới đây, Mitsubishi Mirage 2021 sẽ quay trở lại thị trường bằng bản nâng cấp facelift.

 

Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao - Đại lý Suzuki tiêu chuẩn 5S lớn nhất Việt Nam

Hotline: 0936 311 318

Showroom TP HCM: 510 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM