Trước tình hình nền kinh tế ngày càng phát triển, có khá nhiều loại hình kinh doanh với mô hình nhỏ được đông đảo các bạn trẻ quan tâm và đầu tư thực hiện, đặc điểm của các loại hình này có đặc điểm là vốn ít và khả năng sinh lời cao. Một trong những loại hình đó là bán hàng lưu động. Nói dễ hiểu, đây là hình thức bán hàng tích hợp trên những phương tiện di chuyển như xe máy, xe đẩy, xe tải nhỏ,… tiện lợi cho cả người bán và người mua.
Xã hội đang trong tư thế mọi thứ cần diễn ra nhanh chóng, kịp thời, tối giản nhất việc mất thời gian. Vì vậy, khi mô hình kinh doanh bán hàng lưu động xuất hiện hầu như đã giải quyết được tất cả những khó khăn cũng như nhu cầu của mọi người. Một ví dụ đơn giản nhất là bạn hoàn toàn có thể mua ngay một cốc cà phê hay phần ăn sáng, ăn vặt mà không phải tìm đến những cửa hàng hay tiệm bán lẻ nhỏ. Với đặc trưng nhanh chóng - kịp thời, mô hình bán hàng lưu động có thể được áp dụng để phục vụ hầu hết các nhu cầu ăn uống, giải trí đa dạng hàng ngày.
>> Xem chi tiết mẫu Suzuki Pro đóng thùng xe bán hàng lưu động: https://saigonngoisao.com.vn/suzuki-carry-pro-750kg.html
Với mô hình bán hàng lưu động thì tại thị trường Việt Nam, hầu hết là áp dụng cho ngành thực phẩm, thức ăn nhanh và thức uống giải khát như cà phê, trà sữa là chủ yếu. Ngành thực phẩm là ngành được đón chào ở mọi tầng lớp bởi nhu cầu sử dụng rất lớn. Bạn có thể chọn những sản phẩm thân thuộc như: bánh mì, đồ ăn vặt, thức ăn sáng,…(yamamoto việt nam) Còn về thức uống giải khát thông thường được chọn lựa nhiều nhất là cà phê, sau đó là nước cam và trà sữa,…
Tại thị trường quốc tế, mô hình bán hàng lưu động không dừng lại ở việc bán sản phẩm thực phẩm mà còn bán thêm nhiều loại sản phẩm khác nhau như: may mặc, âm nhạc, hoa tươi, làm đẹp, thuốc lá, giày dép…
Gần đây, Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) luôn biết cách chiều lòng giới trẻ khi liên tục xuất hiện các điểm đến mới, hấp dẫn. Loạt xe bán kem đủ màu sắc bên bờ biển thu hút thực khách check-in.
Ảnh: Diễm Diễm
Ảnh: AMG Milk Tea & Coffee
Ảnh: Phạm Thanh Hằng
Có thể nhận định rằng đây là mô hình “vốn ít lời nhiều”. Tại sao vậy? Thông thường những sản phẩm bán theo mô hình này có giá trị sản phẩm bình dân hoặc khá thấp. Bởi vậy bài toán ở đây là bán theo số lượng. Tiền lời sẽ nhân theo số lượng được bán ra. Những sản phẩm này thường được đầu tư cho chi phí sản xuất khá thấp, bên cạnh đó, giá bán lại thấp nên tạo điều kiện cho người mua nhiều hơn.
Dù bạn chọn mô hình kinh doanh bán hàng lưu động nói riêng hoặc mất kỳ mô hình kinh doanh nào đó nói chung thì cũng nên có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi bắt đầu. Dưới đây là một vài ý gợi cho bạn nếu có ý tưởng kinh doanh theo hình thức này:
Chọn sản phẩm: Dành thời gian nghiên cứu thị trường và tìm được sản phẩm phù hợp. Nhớ rằng không phải những sản phẩm đang bán chạy thì bạn cũng sẽ bán chạy và ngược lại.
Kế hoạch kinh doanh rõ ràng: Luôn xem đây là một việc làm nghiêm túc vì bạn bỏ công sức tìm hiểu, tiền đầu tư vào đó. Cho nên ngay bước đầu hãy hoạch định rõ ràng những việc cần làm và mục tiêu cần đạt được.
Vốn đầu tư: Kinh doanh là phải mất vốn do đó hãy dự trù số lượng tiền bạc mà bạn dự định đầu tư. Khi có con số ước chừng rồi bạn sẽ tìm cách để có được con số đó. Ngoài hình thức vay mượn bạn bè, người thân thì bạn cũng có thể tham khảo cách tiết kiệm vốn để đầu tư. Thời gian tiết kiệm bạn có thể tìm hiểu và lên kế hoạch cho dự định kinh doanh của mình.
>> Xem thêm: [Hình Ảnh] Mẫu Suzuki Pro bán hàng lưu động độc đáo tại Thái Lan
Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao - Đại lý Suzuki tiêu chuẩn 5S lớn nhất Việt Nam
Hotline: 0936 311 318
Showroom TP HCM: 510 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức, TP HCM
Chi nhánh Bình Dương: 780 Quốc lộ 1K, KP Nội Hoá 2, P. Bình An, Tx. Dĩ An, Bình Dương
Tags: pro, pro ban hang luu dong, suzuki carry pro