Suzuki

Sài Gòn Ngôi Sao

Banner News

3 MẪU XE SUZUKI DỰ KIẾN GÓP MẶT TẠI THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM TRONG NĂM NAY

Thứ tư, 24/03/2021, 09:49 GMT+7

Theo ông Toshiyuki Takahara, Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam, thương hiệu Nhật Bản đang có kế hoạch mở rộng danh mục sản phẩm ô tô tại thị trường Việt Nam trong năm 2021. Tuy nhiên, ông không công bố tên dòng xe cụ thể.

Hiện nay, Suzuki có rất nhiều sản phẩm đáng chú ý ở nước ngoài, đặc biệt là thị trường Ấn Độ, nhưng khả năng cao hãng sẽ chọn sản phẩm đang phân phối tại quốc gia trong khu vực ASEAN để hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu 0%. Ngoài Việt Nam, Suzuki còn phát triển mạnh mẽ tại Thái Lan và Indonesia. Trong đó, Suzuki Thái Lan có khá nhiều dòng sản phẩm tương đồng so với Việt Nam, nên thị trường được chọn có thể là Indonesia.

 

 1. Suzuki SX4 S-Cross 

Mẫu xe sáng giá nhất trong danh sách này đầu tiên phải kể đến Suzuki SX4 S-Cross. Xe thuộc phân khúc crossover cỡ nhỏ, cạnh tranh với Ford EcoSport, Hyundai Kona, Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Đây là phân khúc đang tăng trưởng nóng tại Việt Nam, vì vậy sự hiện diện của Suzuki SX4 S-Cross ở thời điểm này là chiến lược hoàn toàn hợp lý.

>> Xe có giá bán từ 302 triệu Rupiah Indonesia, tương đương khoảng 501 triệu đồng.

Các kích thước cơ bản của Suzuki SX4 S-Cross bao gồm chiều Dài x Rộng x Cao tổng thể là 4.300 x 1.785 x 1.595 mm, chiều dài cơ sở 2.600 mm. Bình nhiên liệu dung tích 48 lít.

Xe được trang bị động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 109 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Tùy chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động, dẫn động cầu trước.

Nội thất xe Suzuki XS4 S-Cross với những điểm nhấn mạ crôm màu satin, cụm điều khiển trung tâm màu đen bóng, bệ tì tay bọc da, bảng táp-lô mềm mại cùng màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống thông tin giải trí Smartplay, kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Trang bị an toàn tiêu chuẩn bao gồm ABS, EBD, BA, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và 2 túi khí phía trước.

3-mau-xe-suzuki-du-kien-gop-mat-tai-thi-truong-vietnam-trong-nam-2021-1

 

 2. Suzuki Ignis 

Sau khi Celerio bị khai tử, Suzuki Việt Nam có thể sẽ mang về Ignis để lấp chỗ trống trong phân khúc hạng A. Tuy nhiên, Suzuki Ignis không mang kiểu dáng hatchback, mà là crossover. Nếu Ignis xuất hiện sớm, Suzuki sẽ là hãng xe đầu tiên mang crossover hạng A về Việt Nam. Hiện tại, Kia cũng đang đặt tham vọng với phân khúc này khi có kế hoạch đưa Sonet về nước trong năm nay.

Suzuki Ignis khá nhỏ gọn với kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 3.700 x 1.690 x 1.595 mm. Chiều dài cơ sở 2.435 mm, khoảng sáng gầm 180 mm và nặng khoảng 840-860 kg. Xe được trang bị mâm 15 inch. Hai bánh trước sử dụng phanh đĩa, trong khi hai bánh sau là loại phanh tang trống.

Xe Suzuki Ignis trang bị khối động cơ DualJet 4 xy-lanh, dung tích 1,2 lít, công suất 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 113 Nm tại 4.200 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hệ dẫn động cầu trước, tùy chọn hộp số sàn hoặc hộp số tự động.

>> Xe có giá bán từ 195,5 triệu Rupiah Indonesia, tương đương 291 triệu đồng.

3-mau-xe-suzuki-du-kien-gop-mat-tai-thi-truong-vietnam-trong-nam-2021-2

 

 3. Suzuki Jimny 

Dù nghe có vẻ bất khả thi, nhưng không loại trừ khả năng Suzuki Jimny sẽ về Việt Nam trong năm nay. Trước đó, hãng từng chia sẻ dự định đưa dòng xe này về trưng bày tại triển lãm Vietnam Motor Show 2020, nhưng phải hoãn kế hoạch do đại dịch Covid-19. Thậm chí, người tiêu dùng Việt Nam hoàn toàn có thể mong đợi Suzuki Jimny phiên bản 5 cửa có thể được phân phối chính hãng.

>> Tại Indonesia, Suzuki Jimny có giá bán từ 395,5 triệu Rupiah Indonesia, tương đương 656 triệu đồng.

Trước đây, Suzuki Jimny chỉ được sản xuất tại Nhật Bản nên không đủ đáp ứng số đơn đặt hàng khổng lồ từ phía người tiêu dùng. Vì thế, hãng phải mở rộng sản xuất sang Ấn Độ, và đây là cơ sở giúp giá bán Suzuki Jimny có thể giảm trong tương lai.

Suzuki Jimny có 2 phiên bản là Comford và Comford+. Ngoại hình của Jimny có phong cách retro hình hộp, gợi nhớ đến các thế hệ cũ cũng như các mẫu xe Land Rover Defender, Mercedes-Benz G-Class hiện

Xe sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh 1.5L, cho công suất 102 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động và hệ dẫn động bốn bánh.

3-mau-xe-suzuki-du-kien-gop-mat-tai-thi-truong-vietnam-trong-nam-2021-3

 

Theo nhận định từ các chuyên gia: SX4 S-Cross, Ignis hoặc Jimny về Việt Nam, có thể giúp Suzuki củng cố vị thế trước các đối thủ mạnh đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Liệu nước đi chiến lược này của Suzuki có thể trở thành 'vũ khí' đấu Toyota, Kia, Mitsubishi?

 

Suzuki Sài Gòn Ngôi Sao - Đại lý Suzuki tiêu chuẩn 5S lớn nhất Việt Nam

Hotline: 0936 311 318

Showroom TP HCM: 510 Quốc lộ 13, P. Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức, TP HCM